MOSHI เทรดวันแรก 35.25 บาท พุ่งขึ้น 67.86% จากราคา IPO 21 บาท ปลื้มกระแสตอบรับดี รุกขยายสาขาเพิ่มเป็น 165 สาขา ภายในปี 68

MOSHI เทรดวันแรก 35.25 บาท พุ่งขึ้น 67.86% จากราคา IPO 21 บาท ปลื้มกระแสตอบรับดี รุกขยายสาขาเพิ่มเป็น 165 สาขา ภายในปี 2568 

บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI เข้าซื้อขายหุ้นวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  โดยมีราคาเปิดที่ 35.00 บาท เพิ่มขึ้น 14.00 บาท หรือ 66.67% จากราคา IPO ที่ 21 บาทต่อหุ้น

นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น เผยว่า การเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนับเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จและความภูมิใจของ MOSHI ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา MOSHI ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 37.6% และเป็นผู้นำในธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ บริษัทมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย ทันสมัย เน้นคุณภาพ ในราคาที่ย่อมเยา เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของลูกค้าต่อไป สำหรับเงินที่ได้รับจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำมาช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและส่งเสริมความแข็งแกร่งด้านฐานะการเงินรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคตต่อไป 

MOSHI ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์ จำหน่ายสินค้าที่มีความหลากหลาย ทันสมัยและคุณภาพดี สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน ในราคาย่อมเยา ภายใต้ชื่อทางการค้า “Moshi Moshi” โดยสินค้าที่จำหน่ายส่วนใหญ่เป็นสินค้าภายใต้ตราสินค้าของบริษัท มีการออกแบบเพื่อจำหน่ายในร้าน Moshi Moshi โดยเฉพาะปัจจุบันมีสินค้าจำหน่ายมากถึง 12 กลุ่มสินค้า

ทั้งนี้ MOSHI มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิมจำนวน 240 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 60 ล้านหุ้น โดยการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนครั้งแรกนี้เป็นการเสนอขายจำนวนรวมไม่เกิน 75 ล้านหุ้น  โดยแบ่งเป็น หุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทจำนวน 60 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญที่ถือโดยผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทคือ Winnfield Capital Overseas Company Limited 15 ล้านหุ้น

โดยเสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้มีอุปการคุณของบริษัท ในระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2565 ในราคาหุ้นละ 21 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 1,260 ล้านบาท และมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 6,300 ล้านบาท โดยมี บมจ. หลักทรัพย์กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ


#MoshiMoshi #MOSHI #SET #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวหุ้น #ข่าวประจำวัน